Điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang (2016)

Chào các bạn, mình là Trần Việt Anh tới từ blog dulichbui24.com. Trong video này mình sẽ chia sẻ với bạn những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất ở Hà Giang vào mùa lễ hội năm 2016. Mình vừa trở về từ chuyến đi Hà Giang 3 ngày 4 đêm, trong chuyến […]

Trần Việt Anh Tháng Mười 6, 2016

  • Chia sẽ:

Chào các bạn, mình là Trần Việt Anh tới từ blog dulichbui24.com. Trong video này mình sẽ chia sẻ với bạn những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất ở Hà Giang vào mùa lễ hội năm 2016. Mình vừa trở về từ chuyến đi Hà Giang 3 ngày 4 đêm, trong chuyến đi này mình đa tìm được những cánh đồng hoa tam giác mạch lớn nhất, đẹp nhất, và bây giờ mình sẽ chia sẻ lại với bạn.

Vlog review lại 4 cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp nhất ở Hà Giang (10/2016)

Theo đánh giá của cá nhân mình, có bốn cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp nhất là ở xã Quyết Tiến huyện Quản Bạ, cánh đồng thứ 2 ở thôn Lũng Cẩm, xã Sủng Là huyện Đồng Văn, điểm thứ ba ở chân đèo Mã Pì Lèng, địa phận xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc và điểm cuối cùng là ở chân cột cờ Lũng Cú.

Cánh đồng hoa tam giác mạch ở Thạch Sơn Thần (Xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ)

Địa điểm đầu tiên mà mình muốn giới thiệu với bạn là cánh đồng ở khu Thạch Sơn Thần, trên đường đi Quản Bạ. Cánh đồng này thuộc địa phận xã Quyết Tiến, vượt qua dốc Bắc Sum khoảng 3km là tới, ở đây hoa đã bắt đầu phớt hồng. Điểm trừ của khu này là cây hoa nhỏ và hơi thưa, còn điểm cộng là những chiếc xích đu, hay mô hình nhà trình tường… và nhiều vật trang trí dễ thương khác để các bạn chụp ảnh. Giá vé vào tham quan chụp hình là 10.000đ cho 1 người.

Cánh đồng hoa tam giác mạch ở thôn Lũng Cẩm, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn

Cánh đồng thứ 2 là ở thôn Lũng Cẩm, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn. Hàng năm, thôn Lũng Cẩm vẫn là nơi trồng nhiều hoa nhất và cảnh quan xung quanh cũng rất đẹp. Mình đến đây vào buổi sáng sớm, cảm giác vô cùng thoải mái khi được hít thở không khí trong lành và ngắm hoa.Bên cạnh hoa tam giác mạch ở đây còn có những vườn hoa hồng, hàng cây lê hay ngôi nhà trong phim “chuyện của Pao”. Thôn Lũng Cẩm là địa điểm mình thích nhất trong chuyến đi Hà Giang vừa rồi.

Cánh đồng hoa tam giác mạch ở chân đèo Mã Pì Lèng (xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc)

Cánh đồng hoa lớn và đẹp thứ 3 là ở chân đèo Mã Pì Lèng, thuộc xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc. Khi mình đến hoa ở đây vẫn còn nhỏ, chưa hồng nhưng cảnh thì siêu đẹp. Cánh đồng này nằm ở giữa hai dãy núi lớn,     Vạc. Cánh đồng này vào giữa lễ hội sẽ là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất Mèo Vạc, bên cạnh với đỉnh Mã Pì Lèng.

Cánh đồng hoa tam giác mạch ở chân cột cờ Lũng Cú

Điểm cuối cùng là cánh đồng ở khu chân cột cờ Lũng Cú. Khi mình đây hoa chưa phủ kín, cảnh cũng không được đẹp như những điểm mình đã giới thiệu ở trên, nhưng ưu điểm ở đây là hoa được trồng nhiều. Cá nhân mình không thích địa điểm này cho lắm, tuy nhiên Lũng Cú là một trong những địa điểm không thể không ghé qua khi đi du lịch Hà Giang, vậy nên bạn có thể cân nhắc việc chụp hình ở đây hoặc các địa điểm trên.

Ngòai 4 địa điểm mình đã giới thiệu thì dọc đường đi còn rất nhiều điểm trồng hoa tam giác mạch khác như rừng thông Yên Minh, ở đây có chồng hoa xếp thành chữ trên ruộng bậc thang. Hay chân dốc Thẩm Mã. Phố Cáo… vân vân.

Khu vực mà mình thấy tiếc nhất là Ma Lé trên đoạn đường đi Lũng Cú, mọi năm ở đây hoa lúc nào cũng nhiều và đẹp nhất, tuy nhiên năm nay do không có tháng nhuận nên người dân trồng muộn, hoa vẫn còn bé. Như thế cũng hay vì bạn nào không đi được vào mùa lễ hội có thể đợi đến cuối tháng 10 và đầu tháng 11 đi vẫn còn rất nhiều điểm đẹp để ngắm và chụp ảnh.

Tóm lại, theo mình thấy thì hoa tam giác mạch năm nay nở muộn hơn mọi năm, vì năm nay không có tháng nhuận và ít mưa. Mọi người cứ từ từ mà đi không cần phải vội, cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 đi vẫn còn rất nhiều hoa đẹp và lúc đấy cũng vắng người hơn là đi vào đúng dịp lễ hội.

Một số thông tin ngoài lề: Lễ hội hoa tam giác mạch năm nay được tổ chức vào ngày 15/10, tại trung tâm huyện Đồng Văn. Tiếp nối thành công của lễ hội năm ngoái và để chuẩn bị cho lễ hội năm nay, ban lãnh đạo thành phố đã cho gieo trồng hơn 800 héc-ta hoa tam giác mạch ở khắp bốn huyện Quản Bạ – Yên Minh – Đồng Văn – Mèo Vạc.

Video của mình kết thúc tại đây. Cảm ơn đã xem, nếu thấy hữu ích đừng quên like video, nhấn nút đăng ký và share video trên facebook để ủng hộ mình. Cảm ơn rất nhiều và hẹn gặp lại!

One thought on “Điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang (2016)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết gợi ý

“Câu trả lời ngắn gọn nhất là hành động”

Có bao giờ lời nói, hành động, suy nghĩ của những người xung quanh khiến bạn cảm thấy không còn tự tin? Bao giờ những người đó chính là người xung quanh bạn? Nếu bạn đã và đang ở trong trạng thái đó, hãy để tôi kể cho bạn nghe về câu chuyện của tôi. […]

Tháng Tám 31, 2021

Trả lời phỏng vấn báo Sài Gòn Giải Phóng

1. Niềm đam mê du lịch của em có từ lúc nào? Chuyến đi lần đầu tiên của em là ở đâu? Niềm đam mê du lịch của tôi có từ lúc nào nhỉ? Trong ký ức lâu nhất mà tôi còn nhớ được, cũng là một giấc mơ tôi đã từng mơ rất nhiều […]

Tháng Tám 30, 2021

Bản nháp Lời tựa cuốn sách đạp xe 63 tỉnh thành Việt Nam

Năm 17 tuổi, đã có lúc, tôi nghĩ tới việc lao đầu vào ô tô để kết liễu cuộc đời mình, sau những lần chứng kiến những cuộc chiến tranh của Bố Mẹ, và đã có lúc tôi tham gia vào cuộc chiến ấy như một con thú với tất cả bản năng hoang dại […]

Tháng Tám 29, 2021

Đi như thế nhỡ hỏng xe thì phải làm sao?

Đó là một câu hỏi rất hay và cũng có nhiều người từng hỏi mình câu đó. Phải làm sao nhỉ? Mình có cả một bộ dụng cụ sửa xe ở đằng sau chiếc balo, cờ lê, bộ vá xe được WETREK tài trợ, mình mua theo cả săm dự phòng để thay khi cần. […]

Tháng Tám 27, 2021

Cái duyên với Thiền viện Trúc Lâm

Tôi đói lả người, mệt, kiệt sức. Cố hết sức đạp đến chân Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên lúc đó cũng gần 7h tối, tôi nhìn thấy đường lên dốc cao hơn những con dốc dạng sóng nhẹ mà mình vừa đi qua, thấy nản. Khi đói, mệt, thêm với sợ tối, tôi đã […]

Tháng Tám 26, 2021