10 ích lợi “đặc biệt” của việc đạp xe (đường dài)

Chào mọi người! Mình là Việt Anh, một chàng trai bé nhỏ (như mọi người hay nói) tới từ Hải Phòng. Mình không nghiện đạp xe, nhưng mình cũng có một quãng thời gian gắn bó với chiếc xe đạp (đạp xe xuyên Việt và đạp xe qua 11 nước Đông Nam Á) Hôm nay […]

Trần Việt Anh Tháng Hai 15, 2018

  • Chia sẽ:

Chào mọi người!

Mình là Việt Anh, một chàng trai bé nhỏ (như mọi người hay nói) tới từ Hải Phòng. Mình không nghiện đạp xe, nhưng mình cũng có một quãng thời gian gắn bó với chiếc xe đạp (đạp xe xuyên Việt và đạp xe qua 11 nước Đông Nam Á)

Hôm nay là 30.12.2017 (âm lịch) Việt Anh muốn chia sẻ với bạn đọc Dulichbui24.com một bài viết chủ đề lợi ích của việc đạp xe đạp đường dài.

Việt Anh viết bài này vào ngày 2.1.2018 (dương lịch) khi đang ở đảo Jawa (trên một bãi biển cách Yogakarta (Indonesia) ~100km). Lúc này Việt Anh đang trên đường đạp xe qua 11 nước Đông Nam Á, tới Indonesia là nước thứ 7.

Nhân dịp năm mới mình viết vài dòng chia sẻ lại lợi ích của việc đạp xe, cổ vũ tinh thần thể dục thể thao của mọi người nha!

Poster chuyến đạp xe qua 11 nước Đông Nam Á của mình, nhìn ngầu không?

10 lợi ích của việc đạp xe đường dài

1. Sức khỏe dẻo dai.

Đạp xe hàng ngày sẽ giúp bạn có một sức khỏe dẻo dai. Mỗi ngày chỉ cần đạp 10-20kms sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt ngay sau buổi tập đầu tiên. Đầu tiên là thấy ăn ngon hơn, đạp xe vận động nhiều ngủ ngon hơn… vv

Nếu không có thời gian đạp nhiều bạn có thể thay thế phương tiện đi làm, đi học bằng xe đạp. Một chiếc xe đạp thể thao mới của hãng Jett giá chỉ từ 3,000,000VNĐ.

Năm 2017 mình đã thay thế hẳn phương tiện di chuyển từ xe máy sang xe đạp, đi trong thành phố lớn như Hà Nội xe đạp cũng giúp mình tránh được tình trạng tắc đường.

Mình và chiếc xe đạp ở trước tháp đôi Petronas – biểu tượng của thành phố Kuala Lumpur (Malaysia)

2. Giảm cân

Như đã nói ở trên, đạp xe (đường dài) giúp bạn vận động, đốt cháy mỡ thừa, từ đấy sẽ giúp bạn giảm cân. Lấy chính bản thân làm ví dụ, ở Hà Nội mình khoảng 58-59kg, nhưng khi đạp xe đường dài mỗi ngày mình giảm xuống còn 52-53kg, người nhẹ nhàng, thanh thoát và rất khỏe.

Mọi người có thấy chỗ nào có mỡ thừa không? kaka

3. Tỉnh táo

Không chỉ giúp giảm mỡ thừa, đạp xe đường dài còn giúp bạn tái tạo năng lượng, giúp cho tinh thần sảng thoải, thoải mái, tỉnh táo. Đặc biệt đạp xe đường dài còn mang lại cảm giác “high” rất thú vị! Bạn thử đạp 80km/ngày trong vòng 3-7 ngày sẽ thấy!

4. Yêu thương

Khi đạp xe đường dài, làm bạn với xe đạp và những con đường bạn sẽ thấy yêu từ những thứ nhỏ cho đến to. Yêu xe, yêu đường, yêu bản thân, yêu bạn bè, yêu cuộc sống.

5. Giảm đau lưng

Năm 2014, khi đạp xe qua các tỉnh thành phía Bắc ở Việt Nam, đến Quảng Ninh mình gặp ông Quang, 74 tuổi ở CLB xe đạp Hạ Long. Ông nói với mình từ ngày đạp xe ông không còn đau lưng nữa, hơn 74 tuổi mà nhìn ông chỉ như người 60 tuổi.

Bạn có nghĩ mình đã 27 tuổi không? Ảnh chụp mình mặc sarong – một loại trang phục truyền thống của đàn ông Hồi Giáo.

6. Trẻ lâu

Sức khỏe dẻo dai, tinh thần sảng khoái sẽ giúp bạn trẻ ra. Mình là một ví dụ, 27 tuổi mà đi đâu mọi người cũng bảo 20 tuổi. ha ha ha.

7. Thử thách

Dù quãng đưỡng của bạn là bao nhiêu: 5 – 10 – 100 – 1000 hay 93 triệu miles thì cũng luôn có những thử thách phù hợp cho từng chặng, từng quãng tuổi.

Mình nghĩ thử thách sẽ giúp chúng ta trưởng thành hơn.

8. Trưởng thành

Mình nghĩ: con trai của thử thách và tình yêu là trưởng thành.

9. Chia sẻ

Trưởng thành rồi bạn sẵn sàng chia sẻ chứ? Khi bạn cho đi, không còn bóng tối trong tâm hồn nữa.

10. Có những người bạn tốt

Mình chụp cùng những người bạn Indonesia trong một quán cơm ven đường. Chú chủ quán (bên trái) không lấy tiền bữa cơm của mình, mọi người còn giúp mình tìm chỗ ngủ nhờ nữa! Mình có rất nhiều bạn bè tốt như những người bạn trong ảnh.

Với mình chiếc xe đạp là người bạn đầu tiên, mình học cách hiểu chiếc xe khi cả hai cùng nhau trên đường. Cũng giống như chiếc xe đạp, trong cuộc sống chúng ta có những người bạn cùng đi chung đường, việc hiểu sẽ giúp chúng ta yêu thương lẫn nhau. Khi đã yêu rồi thì mọi chuyện hẳn sẽ tốt đẹp phải không nào?

Bài viết này mình chia sẻ lại góc nhìn cá nhân về những lợi ích của việc đạp xe (cụ thể là đạp xe đường dài). Mình đã hoàn thành chuyến đi đạp xe qua 11 nước Đông Nam Á.

Cảm ơn Traveloka.com vì đã tài trợ vé máy bay cho hành trình này.

Cảm ơn KLook.com vì đã tài trợ tour trải nghiệm/vé tham quan ở các nước Đông Nam Á trong hành trình.

Cảm ơn tất cả mọi người vì đã giúp đỡ mình trên đường.

Chúc mừng năm mới

Qua bài viết này mình muốn gửi gắm một thông điệp rất quen thuộc: MUỐN KHỎE ĐẸP THÌ HÃY TẬP THẾ THAO – AI MÚN KHỌE ĐẸP THÌ HÃY TẬP THẾ THAO.

Chúc mọi người năm mới khỏe mạnh – Tiền ít hay nhiều không quan trọng, quan trọng là luôn vui vẻ và HẠNH PHÚC nhé!

Hẹn gặp lại mọi người vào năm 2018. Cảm ơn rất nhiều vì đã luôn theo dõi những bài viết chia sẻ của mình trên Dulichbui24.com.

Mình là Trần Việt Anh, xin chào và hẹn gặp lại!!!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết gợi ý

“Câu trả lời ngắn gọn nhất là hành động”

Có bao giờ lời nói, hành động, suy nghĩ của những người xung quanh khiến bạn cảm thấy không còn tự tin? Bao giờ những người đó chính là người xung quanh bạn? Nếu bạn đã và đang ở trong trạng thái đó, hãy để tôi kể cho bạn nghe về câu chuyện của tôi. […]

Tháng Tám 31, 2021

Trả lời phỏng vấn báo Sài Gòn Giải Phóng

1. Niềm đam mê du lịch của em có từ lúc nào? Chuyến đi lần đầu tiên của em là ở đâu? Niềm đam mê du lịch của tôi có từ lúc nào nhỉ? Trong ký ức lâu nhất mà tôi còn nhớ được, cũng là một giấc mơ tôi đã từng mơ rất nhiều […]

Tháng Tám 30, 2021

Bản nháp Lời tựa cuốn sách đạp xe 63 tỉnh thành Việt Nam

Năm 17 tuổi, đã có lúc, tôi nghĩ tới việc lao đầu vào ô tô để kết liễu cuộc đời mình, sau những lần chứng kiến những cuộc chiến tranh của Bố Mẹ, và đã có lúc tôi tham gia vào cuộc chiến ấy như một con thú với tất cả bản năng hoang dại […]

Tháng Tám 29, 2021

Đi như thế nhỡ hỏng xe thì phải làm sao?

Đó là một câu hỏi rất hay và cũng có nhiều người từng hỏi mình câu đó. Phải làm sao nhỉ? Mình có cả một bộ dụng cụ sửa xe ở đằng sau chiếc balo, cờ lê, bộ vá xe được WETREK tài trợ, mình mua theo cả săm dự phòng để thay khi cần. […]

Tháng Tám 27, 2021

Cái duyên với Thiền viện Trúc Lâm

Tôi đói lả người, mệt, kiệt sức. Cố hết sức đạp đến chân Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên lúc đó cũng gần 7h tối, tôi nhìn thấy đường lên dốc cao hơn những con dốc dạng sóng nhẹ mà mình vừa đi qua, thấy nản. Khi đói, mệt, thêm với sợ tối, tôi đã […]

Tháng Tám 26, 2021