Bạn trẻ ơi! Bạn mang theo hành trang gì bước vào đời?

Ngày 22 tuổi, khi ấy tôi mặc vest, đi giày tây, ngày ngày giao thiệp với những anh/chị chủ doanh nghiệp hơn mình 10 20 30 tuổi, có người hơn tuổi mẹ mình ở BNI. Sau một thời gian sống trong chiếc vỏ ngoài hào nhoáng, tôi nhận ra đó không phải là mình. Tôi […]

Trần Việt Anh Tháng Tám 19, 2021

  • Chia sẽ:

Ngày 22 tuổi, khi ấy tôi mặc vest, đi giày tây, ngày ngày giao thiệp với những anh/chị chủ doanh nghiệp hơn mình 10 20 30 tuổi, có người hơn tuổi mẹ mình ở BNI.

Sau một thời gian sống trong chiếc vỏ ngoài hào nhoáng, tôi nhận ra đó không phải là mình. Tôi quyết định rời bỏ cuộc sống ấy, và đi tìm con người thật của mình.

Tôi gói ghém hành trang là vài bộ quần áo, những cuốn sách tôi yêu thích, đôi giày, nhét đầy chúng vào trong balo 60L, buộc sau đuôi xe máy, kèm theo chiếc laptop sau lưng và lên đường.

Hôm nay, 15/8/2021, đúng 8 năm (15/8/2013) ngày tôi rời khỏi Hải Phòng, đi Đà Nẵng và sau đó là Sài Gòn. Chuyến xuyên Việt đầu tiên trong đời. Và những năm sau đó tôi luôn chọn ngày này để bắt đầu một hành trình mới:

15/8/2013: rời khỏi nhà đi xuyên Việt lần đầu tiên

15/8/2014: đạp xe xuyên Việt

15/8/2015: đạp xe Đông Nam Á

Nay ngồi tĩnh lặng ngoài vườn, tôi mỉm cười khi nghĩ về những ngày tháng đó, những ngày ngây thơ và dại khờ, với những suy nghĩ rất ngộ nghĩnh :”Đi để thấy, để hiểu về cuộc sống, quê hương mình, và cũng để tìm chính mình”. Tôi mỉm cười vì may mắn là mình đã đi tìm lời giải cho những thắc mắc tò mò thời trẻ trâu đó.

Những giấc mơ ngày nào đều đã trở thành hiện thực, và cứ thế lớn lên, mỗi ngày. Nếu có ai đó hỏi lý do, hay làm thế nào? Chỉ một lý do duy nhất: dám mơ, dám sống.

“Ước mơ sẽ mãi chỉ là ước mơ nếu ta không làm gì cả!”

“Nếu bạn không có một kế hoạch cho cuộc đời mình, nghĩa là bạn đang nằm trong kế hoạch của người khác”

Ngoài kia Thế Giới bao la, nắng, mưa, bão bùng, nhưng những nhà thám hiểm, nếu họ sợ sóng gió, sợ hiểm nguy, sợ khó khăn, thử thách thì liệu con thuyền có được nhổ neo? Cánh buồm có được căng lên đón gió? Và những kho tàng, những lời giải đáp cho những câu hỏi, có được tìm thấy?

Cuộc đời (với tôi) là một hành trình nối dài của những trải nghiệm. Và trên hành trình ấy bạn đang mang theo điều gì? Và đích đến của bạn là ở đâu? Hãy nói cho tôi nghe về điều đó, chúng ta sẽ hiểu hơn về bạn.

Nếu bạn chưa từng nghĩ về nó, hãy dành thời gian để suy nghĩ, tôi mong rằng không có ai để cuộc đời ngắn ngủi, vô thường (không tồn tại mãi mãi, hữu hạn, luôn thay đổi) này trôi đi một cách vô nghĩa.

Mong rằng bạn trẻ dành thời gian và thực sự quan tâm, chăm sóc cho tâm hồn mình.Tùy thuộc vào nơi ta muốn đến, hành trình ta đi, ta sẽ có hành trang phù hợp cho riêng mình.

Hành trình viết cuốn sách đạp xe 11 nước Đông Nam Á

Tôi có một tính xấu là hấp tấp vội vàng, nhưng việc viết cuốn sách này tôi đã đợi được tầm 5 năm để viết nó. Đáng lẽ ra tôi đã có thể viết nó vào đầu năm 2016, sau khi vừa kết thúc 5 tháng Đạp xe ở Đông Nam Á lần đầu tiên. Nhưng tôi nghĩ là mình cần kiên nhẫn chờ đợi đến ngày đi qua hết tuổi thanh xuân tươi đẹp, rồi mình viết sẽ có cái nhìn của người khách quan hơn.

Riêng lần này tôi muốn sự khách quan, chứ không phải là một cuộc chia sẻ hành trình của một người trẻ nữa, không phải để các bạn ở trong hành trình đó như cái ngày tôi còn rất ngây thơ và dại khờ ấy.

Vì tôi muốn dành tặng món quà cho những bạn trẻ! Những người cũng như tôi: sinh ra trong gia đình bình thường, học vấn, gia thế, môi trường, ngoại hình…vv đều hết sức bình thường, nhưng muốn thay đổi cuộc đời mình.

Tôi biết, có một vài cuốn sách như: THING AND GROW RICH của Napoleon Hills, hay CHIẾN THẮNG CON QUỶ TRONG BẠN, hay Bộ Phật Giáo Nguyên Thủy của thầy Thích Thông Lạc, các bạn sẽ tìm kiếm được những quy luật vô cùng căn bản và tuyệt vời của Vũ trụ như: Luật Nhân Quả, Tự Kỉ Ám Thị, Như Lý Tác Ý, Hay về những nỗi sợ hãi, về những ước mơ, tưởng tượng, sáng tạo cốt lõi. Bạn cũng nên đọc nó và luôn đọc lại nó bạn nhé, với tôi đó là 2 tập sách đầu giường trước khi đọc những cuốn sách khác về Phát triển (tu rèn) bản thân.

Và cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc những lời chia sẻ hết sức hạn hẹp của tôi… Tôi mong rằng các bạn trẻ hãy nghĩ về khái niệm: VIẾT DI CHÚC – BẠN MUỐN NGƯỜI TA ĐỌC VỀ MÌNH NHƯ THẾ NÀO VÀO NGÀY BẠN CHẾT, để bắt đầu hành trình đi tìm ý nghĩa của cuộc sống.

Hẹn gặp bạn ở những chương trình chia sẻ, phát triển bản thân mà tôi sẽ tổ chức!

Cảm ơn rất nhiều vì đã ở đây!

Xin biết ơn VÌ TẤT CẢ NHỮNG GÌ ĐÃ ĐẾN TRONG ĐỜI!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết gợi ý

“Câu trả lời ngắn gọn nhất là hành động”

Có bao giờ lời nói, hành động, suy nghĩ của những người xung quanh khiến bạn cảm thấy không còn tự tin? Bao giờ những người đó chính là người xung quanh bạn? Nếu bạn đã và đang ở trong trạng thái đó, hãy để tôi kể cho bạn nghe về câu chuyện của tôi. […]

Tháng Tám 31, 2021

Trả lời phỏng vấn báo Sài Gòn Giải Phóng

1. Niềm đam mê du lịch của em có từ lúc nào? Chuyến đi lần đầu tiên của em là ở đâu? Niềm đam mê du lịch của tôi có từ lúc nào nhỉ? Trong ký ức lâu nhất mà tôi còn nhớ được, cũng là một giấc mơ tôi đã từng mơ rất nhiều […]

Tháng Tám 30, 2021

Bản nháp Lời tựa cuốn sách đạp xe 63 tỉnh thành Việt Nam

Năm 17 tuổi, đã có lúc, tôi nghĩ tới việc lao đầu vào ô tô để kết liễu cuộc đời mình, sau những lần chứng kiến những cuộc chiến tranh của Bố Mẹ, và đã có lúc tôi tham gia vào cuộc chiến ấy như một con thú với tất cả bản năng hoang dại […]

Tháng Tám 29, 2021

Đi như thế nhỡ hỏng xe thì phải làm sao?

Đó là một câu hỏi rất hay và cũng có nhiều người từng hỏi mình câu đó. Phải làm sao nhỉ? Mình có cả một bộ dụng cụ sửa xe ở đằng sau chiếc balo, cờ lê, bộ vá xe được WETREK tài trợ, mình mua theo cả săm dự phòng để thay khi cần. […]

Tháng Tám 27, 2021

Cái duyên với Thiền viện Trúc Lâm

Tôi đói lả người, mệt, kiệt sức. Cố hết sức đạp đến chân Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên lúc đó cũng gần 7h tối, tôi nhìn thấy đường lên dốc cao hơn những con dốc dạng sóng nhẹ mà mình vừa đi qua, thấy nản. Khi đói, mệt, thêm với sợ tối, tôi đã […]

Tháng Tám 26, 2021