Điểm danh tam giác mạch đầu mùa ở Hà Giang

Mình vừa ở Hà Giang những ngày đầu tháng 10 (1/10/2014). Update thông tin cho các anh em chuẩn bị phượt Hà Giang tình hình hoa tam giác mạch nhé! Bài viết bạn có thể quan tâm: Kinh nghiệm phượt Hà Giang và Kinh nghiệm phượt Hà Giang mùa tam giác mạch Video 13 địa điểm du […]

Trần Việt Anh Tháng Mười 2, 2014

  • Chia sẽ:

Mình vừa ở Hà Giang những ngày đầu tháng 10 (1/10/2014). Update thông tin cho các anh em chuẩn bị phượt Hà Giang tình hình hoa tam giác mạch nhé!

Bài viết bạn có thể quan tâm: Kinh nghiệm phượt Hà Giang Kinh nghiệm phượt Hà Giang mùa tam giác mạch

Video 13 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đi Hà Giang.

1. Dốc Chín Khoanh, Phố Cáo.

Cánh đồng hoa đầu tiên mà bạn có thể gặp nằm trên đèo Chín Khoanh ở Phố Cáo. Gọi cánh đồng hơi quá, đây là một bãi đất trồng hoa, góc này trên đèo khá đẹp.

hoa tam giác mạch hà giang

hoa tam giác mạch hà giang 2

2. Đường vào Phó Bảng

Tới ngã ba Phó Bảng 5km, Lũng Cẩm bạn rẽ vào đường Phó Bảng. Đi khoảng 4km tới cửa thị trấn, ngay gần thung lũng hoa hồng bạn sẽ gặp cánh đồng tam giác mạch này.

3. Thôn Lũng Cẩm, xã Sủng Là.

Một trong những địa điểm mình thấy lý tưởng nhất để ngắm và chụp tam giác mạch là ở Lũng Cẩm, Sủng Là. Ngay trước cổng vào thôn văn hóa Lũng Cẩm có một cánh đồng lớn. Ở đây còn có ngôi nhà trong bộ phim “Chuyện của Pao” rất nổi tiếng, và cánh đồng hoa hồng. Dọc theo con đường thị xã Sủng Là còn có nhiều cánh đồng khác cũng rất đẹp.

4. Đoạn Ma Lé đi Lũng Cú

Như mình thấy thì hiện tại đây là một trong những cánh đồng lớn nhất. Nhưng hoa vẫn chưa phủ trắng hết cả quả đồi, chắc tầm tháng 11 mới kín hết.

Ngoài ra còn một số điểm khác như đoạn từ trên Lũng Cú về Đồng Văn, hay đoạn dốc từ ngã 3 Yên Minh – Lũng Cú –  Đồng Văn chạy xuống thị trấn… nhưng chỉ mọc thành từng đám và góc chụp không đẹp bằng những vị trí ở bên trên này.

Lưu ý:

– Anh em đi chơi văn mình “đừng lấy gì ngoài những bức ảnh – đừng giết gì ngoài thời gian và đừng để lại gì ngoài những dấu chân” nhé! Đừng dẵm nát hết hoa màu của người nông dân.
– Không nên cho tiền bọn trẻ con và người dân tộc để chụp ảnh. Mình thấy ở Chín Khoanh có những người đi qua cho bánh kẹo, tiền để chụp ảnh những người dân tộc. Nhiều người làm như thế sẽ khiến bọn trẻ con nghĩ chỉ cần lên đó là có tiền, có bánh kẹo ăn… chúng bỏ học. Người lớn bỏ làm lên đấy đứng đấy nhé! Đừng để Hà Giang thành Sapa thứ 2.

– Nếu cho kẹo bọn trẻ nhớ dặn chúng nó phải chăm chỉ đi học, ngoan ngoãn thì anh chị mới quý, mới cho kẹo nhé!

Update lịch và vị trí trồng hoa tam giác mạch của UBND Đồng Văn

10354953_902428899770116_1589984740670126658_n

Bài viết có thể bạn quan tâm: Đường đi Hà giang có nguy hiểm không?

5 thoughts on “Điểm danh tam giác mạch đầu mùa ở Hà Giang

  1. Chào anh Việt Anh :”>. Cám ơn tất cả những bài viết của anh về Hà Giang, vì nó giúp ích cho em rất nhiều trong kế hoạch đi Hà Giang của chúng em. Có điều em không thấy anh nhắc tới tổng chi phí cho chuyến đi trong bài viết. Anh có thể nêu rõ tổng chi phí cho chuyến đi của anh không?

    Em cám ơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết gợi ý

“Câu trả lời ngắn gọn nhất là hành động”

Có bao giờ lời nói, hành động, suy nghĩ của những người xung quanh khiến bạn cảm thấy không còn tự tin? Bao giờ những người đó chính là người xung quanh bạn? Nếu bạn đã và đang ở trong trạng thái đó, hãy để tôi kể cho bạn nghe về câu chuyện của tôi. […]

Tháng Tám 31, 2021

Trả lời phỏng vấn báo Sài Gòn Giải Phóng

1. Niềm đam mê du lịch của em có từ lúc nào? Chuyến đi lần đầu tiên của em là ở đâu? Niềm đam mê du lịch của tôi có từ lúc nào nhỉ? Trong ký ức lâu nhất mà tôi còn nhớ được, cũng là một giấc mơ tôi đã từng mơ rất nhiều […]

Tháng Tám 30, 2021

Bản nháp Lời tựa cuốn sách đạp xe 63 tỉnh thành Việt Nam

Năm 17 tuổi, đã có lúc, tôi nghĩ tới việc lao đầu vào ô tô để kết liễu cuộc đời mình, sau những lần chứng kiến những cuộc chiến tranh của Bố Mẹ, và đã có lúc tôi tham gia vào cuộc chiến ấy như một con thú với tất cả bản năng hoang dại […]

Tháng Tám 29, 2021

Đi như thế nhỡ hỏng xe thì phải làm sao?

Đó là một câu hỏi rất hay và cũng có nhiều người từng hỏi mình câu đó. Phải làm sao nhỉ? Mình có cả một bộ dụng cụ sửa xe ở đằng sau chiếc balo, cờ lê, bộ vá xe được WETREK tài trợ, mình mua theo cả săm dự phòng để thay khi cần. […]

Tháng Tám 27, 2021

Cái duyên với Thiền viện Trúc Lâm

Tôi đói lả người, mệt, kiệt sức. Cố hết sức đạp đến chân Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên lúc đó cũng gần 7h tối, tôi nhìn thấy đường lên dốc cao hơn những con dốc dạng sóng nhẹ mà mình vừa đi qua, thấy nản. Khi đói, mệt, thêm với sợ tối, tôi đã […]

Tháng Tám 26, 2021