Du lịch bụi 2 ngày 3 đêm ở Sihanoukville – Đảo Koh Rong thiên đường (P1)

Du lịch bụi 2 ngày 3 đêm ở Sihanoukville – Biển Sihanoukville khiến tôi say mê (click vào link để đọc) Hai ngày một đêm ở đảo Koh Rong là một trong những trải nghiệm biển vô cùng tuyệt vời, để bất cứ khi nào nghĩ về chuyến du lịch bụi Campuchia, tôi luôn phải nhớ về. […]

Trần Việt Anh Tháng Mười Hai 21, 2015

• Chia sẽ:

Hai ngày một đêm ở đảo Koh Rong là một trong những trải nghiệm biển vô cùng tuyệt vời, để bất cứ khi nào nghĩ về chuyến du lịch bụi Campuchia, tôi luôn phải nhớ về. Cách xa thành phố Sihanoukville khoảng 30km, có những hòn đảo với những bãi cát trắng trải dài cả cây số với nước biển trong vắt nhìn rõ tận đáy, những hòn đảo tấp nập dân du lịch bụi, những sinh vật phù du phát sáng vào ban đêm. Koh Rong là một đảo kỳ diệu, là một viên ngọc mà người Campuchia luôn cất giấu tận ngoài biển khơi.

Khởi hành từ Sihanoukville đi Koh Rong

Tối qua tôi đã có một giấc ngủ ngon sau khi ngồi tận hưởng biển ở bãi trung tâm. Về tới hostel, tôi nhờ cô bạn lễ tân hướng dẫn cách đi ra đảo Koh Rong và Koh Rong Saloem. Hai hòn đảo này cách nhau không xa, tuy nhiên bắt buộc phải mua vé thuyền du lịch để đi, có hai loại thuyền là thuyền cao tốc và thuyền chậm, giá vé bằng nhau 20$/người/khứ hồi. Không có lựa chọn nào khác, tôi chọn thuyền chậm vì thuyền này có cả phần lặn biển, đỗ tại đảo Koh Rong Saloem (hòn đảo vắng người và đẹp hơn đảo Koh Rong) để ăn trưa (miễn phí) và tắm biển.

7h sáng xe đón tôi tại hostel, trong chỗ tôi nghỉ cũng có hai người bạn tới từ Thụy đi ra đảo. Chúng tôi lên xe tới nhà hàng của gần cầu cảng nơi, ở đấy có những hành khách khác chờ sẵn, chúng tôi được miễn phí bữa ăn sáng với trứng ốp la và café rồi lên đường.

Chiếc thuyền chở chúng tôi từ đất liền ra đảo Koh Rong.

8h bắt đầu lên thuyền, chiếc thuyền không giống với hình trong quảng cáo. Ở tấm vé nhìn nó giống du thuyền ở Hạ Long, còn sự thực thì nó giống với thuyền đánh cá dễ thấy ở các tỉnh miền Trung của Việt Nam. Đoàn khách có khoảng 8 người và 3 người trên thuyền.

Lặn biển và ăn trưa trên đảo Koh Rong Saloem

Chúng tôi bắt đầu rời đất liền, những con sóng bắt đầu chòng chành, càng đi ra xa sóng càng lớn. Thi thoảng ngoái đầu lại tôi càng thấy xa đất liền hơn. Thuyền đi khoảng 1 tiếng thì dừng lại gần một hòn đảo nhỏ không có người, không có bờ, chỉ có những vách đá và cây cối um tùm. Người lái thuyền nói với chúng tôi đây là chỗ lặn biển rồi đưa cho mỗi người một cái mặt nạ có ống thở để lặn. Chỉ có 5 người trẻ tuổi bọn tôi lao xuống, những bác lớn tuổi khác thì đứng trên xem. Mấy đứa cứ hí hoáy bơi bơi, lặn lặn mà chẳng thấy được gì, nước biển ở đây đục, đáy lại quá xa, phải bơi lại gần bờ hơn mới thấy. Tôi và một cô bạn người Úc gốc Á bơi vào gần bờ, kết quả là cô bạn kia thấy được một con cá to bằng… 3 ngón tay. Kết thúc màn bơi lội, lặn biển lên thuyền để đi tiếp.

Thuyền dập dềnh trên sóng nước, nước biển ở đây có màu xanh thẫm như mục cửu long

Thuyền lại bắt đầu khởi hành, chúng tôi chạy lên trên nóc của boong  nằm ra nghỉ và phơi nắng. Chạy khoảng 30’ nữa thuyền cập bến một hòn đảo với bờ cát trắng trải đài cả cây số. Men theo bờ cát là những căn bungalow bằng gỗ nhỏ, ở đây vắng thưa người, nhưng nước trong tới mức cách bờ vài chục mét vẫn nhìn rõ đáy cát trắng, nhìn rõ những con cầu gai bám vào chân thuyền càng, hay đàn cá nhỏ cả nghìn con cùng bơi lội, chuyển động một lúc rất sinh động (giống như trong những thước phim thế giới động vật bạn thường thấy).

Những căn bungalow ở hòn đảo thiên đường Koh Rong Saloem.

Chúng tôi dừng ở đây ăn trưa, đúng lúc trời đổ mưa rào. Đĩa cơm gồm có cá, rau, một chai Coka và món dưa hấu tráng miệng. Mấy đứa trẻ ăn nhanh chóng rồi lại lao ra biển giữa trưa nắng chói chang, nước biển trong vắt, chưa bao giờ tôi thấy nước trong đến thế, có thể nhìn rõ những con cá đang bơi dưới chân mình. Nhưng điều ấn tượng với tôi hơn cả là những căn bungalow ở trên cây, nó khiến cho hòn đảo giống như đảo hoang của Robinson. Một không gian yên tĩnh đến kinh ngạc, trên đảo chắc chỉ có vài chục người, bao gồm cả khách và dân bản địa. Ở đây chỉ có điện vào buổi sáng, còn lại các giờ khác sẽ sinh sống giống như trên đảo hoang thực sự. Tôi ngồi ngắm bờ cát trắng trải dài dưới gốc cây có ngôi nhà trên cây, nằm ngả lưng dưới cát, gió mát, trời vừa mưa xong xanh trong vắt, nắng vàng…

Đảo Koh Rong, thị trấn trên biển của dân du lịch bụi

Thuyền dừng ở Koh Rong Saloem khoảng 1h thì tiếp tục ra khơi, đoạn tiếp theo là đoạn kinh khủng nhất. Những con sóng dềnh cao tới cả mét, thuyền có lúc dựng ngược lên trước sóng, có lúc nghiêng ra tưởng sắp lật ngang. Rồi cơn mưa rào ập tới, nước như trút hết lên con thuyền nhỏ, may mà hai bên có bạt che không chắc chắn ướt hết. Tôi phải bám chặt lấy cái cột gỗ, thuyền vẫn cứ dềnh lên cao rồi lại cắm đầu xuống. Sóng đánh nghiêng bên phải, rồi lại nghiêng bên trái. Cảm giác say sóng bắt đầu, lúc đấy ai nấy cũng bị sóng đánh cho tơi tả, tất cả chọn biện pháp nằm thay vì ngồi. Tôi cố nhắm mắt ngủ một lát, nhưng những con sóng thì vẫn cứ dềnh cao, nước xanh thẫm màu mực cửu long, biển đúng là đáng sợ.

Nước biển trong vắt bạn có thể nhìn rõ tận đáy

Gần 2h, thuyền cập bến một hòn đảo khác, nơi có nhiều thuyền bè đang neo đậu, những căn bungalow trải dọc bờ biển, ở đây thực sự náo nhiệt như một thị trấn. Khách du lịch ở khắp nơi, người tắm biển, người phơi nắng, người trèo kayak, người đi bộ, người uống bia… Chúng tôi được ở đây 1h đến 3h trở lại thuyền để về đất liền. Tôi đã hỏi kỹ thông tin của cô bạn lễ tân ở khách sạn nên mang theo đồ để ngủ lại trên đảo một đêm, chiều mai về lại đất liền. Người lái thuyền nói có thể về bất cứ khi nào cậu thích. Tôi lên bờ, đi dạo một vòng quanh bãi biển để tìm chỗ thuê phòng, cất đồ rồi ra biển. Lúc ở ngoài tầu cảng nhìn vào thấy náo nhiệt, nhưng khi đi bộ trong cái không khí náo nhiệt ấy mới thấy hòn đảo này đông khách du lịch đến thế nào. Cứ như họ đang nhét cả Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc và Châu Á vào đây vậy. Tôi tìm được một căn Bungalow giá không thể tưởng tượng nổi, chỉ 3$ một đêm trong phòng dorm, anh chủ quán tên Bin, là người Mỹ gốc Campuchia và là một gã tay chơi lúc nào cũng chìm trong khói cỏ, ăn mặc đồ bóng rổ đúng chất Mỹ. Tôi nói chuyện với anh bạn này trong lúc anh ta đang quấn cỏ, anh ta vui vẻ mời tôi. Thật thú vị, cái hòn đảo nhỏ này cứ như trong một bộ phim, nơi có toàn dân chơi và bọn cướp biển vậy.

Bãi biển ở Koh Rong được chia ra làm hai bên, một bên tập trung nhiều hàng quán ăn và neo đậu thuyền biển của dân trên đảo. Một bên là khu tắm biển và những căn bungalow nằm ẩn khuất trong rừng cây. Tôi đi bộ dọc bên có nhiều hàng quán tìm đồ ăn, bữa trưa đã bị sóng biển đánh trôi hết, đồ ăn ở đây rất rẻ, chỉ 1$ cho một đĩa,  nhiều nhất là mì, đồ nướng thì đắt hơn một chút, 2 – 4$ cho một phần gà nướng, hoặc cá và rau củ quả nướng… Tôi ăn một phần mỳ trứng, và uống một ly sinh tố hết rồi trở về hostel ngồi nói chuyện cùng Bin và một vài người khách ở trong hostel khác. Chưa thấy hòn đảo nào rẻ như hòn đảo này, có lẽ đấy cũng chính là lý do có những anh chàng, cô nàng là dân đi bụi ở Châu Âu, Châu Mỹ tới đây ở cả tuần trời…

Trần Việt Anh

Tham khảo bài viết: Kinh nghiệm du lịch đảo Koh Rong tự túc

One thought on “Du lịch bụi 2 ngày 3 đêm ở Sihanoukville – Đảo Koh Rong thiên đường (P1)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết gợi ý

10 trải nghiệm “không thể bỏ qua” khi đi du lịch đảo Koh Rong – Sihanoukville

Trong bài viết Kinh nghiệm du lịch đảo Koh Rong, Việt Anh đã chia sẻ chi tiết về các di chuyển, thông tin khách sạn, quán ăn và những lưu ý. Trong bài viết này, mình sẽ kể cho bạn nghe về những trải nghiệm, trò chơi thú vị nhất – nhất định không thể bỏ […]

Tháng Tư 21, 2017

Kinh nghiệm du lịch đảo Koh Rong, Sihanoukville tự túc (đầy đủ và chi tiết)

Việt Anh vừa trở về sau chuyến du lịch Koh Rong (biển Sihanoukville) 3 ngày 2 đêm cùng 4 người bạn. Chúng mình khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh, đi lối cửa khẩu Hà Tiên, qua Kampot tới Sihanoukville. Đảo Koh Rong nổi tiếng với những bãi biển cát trắng mịn trải dài, […]

Du lịch bụi 2 ngày 3 đêm ở Sihanoukville – Đảo Koh Rong thiên đường (P2)

Chuyến du lịch bụi 2 ngày 3 đêm ở Sihanoukville – Biển Sihanoukville Du lịch bụi 2 ngày 3 đêm ở Sihanoukville – Đảo Koh Rong thiên đường (P1) Hoàng hôn trên biển, bãi đá và những con ốc mượn hồn   Hoàng hôn trên hòn đảo Koh Rong Ngồi ở hostel với mấy người […]

Tháng Mười Hai 21, 2015

Du lịch bụi 2 ngày 3 đêm ở Sihanoukville – Biển Sihanoukville

Rời thủ đô Phnom Penh, tôi đến bãi biển Sihanoukville nằm ở phía Nam Campuchia, một chuyến đi ngoài dự kiến. Tôi không biết gì về thành phố này, nhưng khi tới Phnom Penh hầu như tất cả mọi người đều nói với tôi về Sihanoukville, như một điều gì đó rất đặc biệt. Từ […]