Ước mơ của bạn là gì?

Ngày hôm nay của bạn thế nào? Mình đã dành cả ngày Chủ Nhật để cố gắng sạc đầy lại pin chuẩn bị cho tuần sắp tới. Phải dùng từ cố gắng vì giờ có gia đình không còn như ngày độc thân nữa, phải tranh thủ và nhờ sự hỗ trợ của bà xã […]

Trần Việt Anh Tháng Sáu 13, 2021

  • Chia sẽ:

Ngày hôm nay của bạn thế nào? Mình đã dành cả ngày Chủ Nhật để cố gắng sạc đầy lại pin chuẩn bị cho tuần sắp tới. Phải dùng từ cố gắng vì giờ có gia đình không còn như ngày độc thân nữa, phải tranh thủ và nhờ sự hỗ trợ của bà xã để có thể nạp pin đấy, nếu lập gia đình rồi thì mọi người đều hiểu cần phải chia sẻ không gian, thời gian, sự riêng tư cho những người thân yêu của mình. Đó là một trải nghiệm thú vị – nếu bạn chưa từng trải qua điều đó.

Tuần vừa rồi người mình mỏi nhừ với: tập luyện, công việc, workshop travel blogger, workshop content du lịch, thử thách 21 ngày sáng tạo nội dung cùng các bạn ở cộng đồng Travel Blogger – người mỏi nhừ luôn á.

Trên hành trình chúng mình đi chắc chắn sẽ có những thăng trầm, những thử thách, và mình đang ở trong giai đoạn ấy, khi mình khởi nghiệp trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông du lịch được 2 năm, có tới 1,5 năm Covid19. Tuy nhiên mình không bi quan chút nào, may mắn là mình học được cách nhìn thấy cơ hội trong khủng hoảng của các chú, các anh đi trước. Nhưng thú thực là nhiều lúc cũng mệt mỏi cả thể chất lẫn tinh thần đấy, như tuần vừa rồi chẳng hạn.

Tự dưng hôm nay trong nhà tắm, mình nghĩ ngợi chút xíu về những giấc mơ, và mình tin ai cũng có ước mơ trong đời, nên mình rất mong được nghe bạn kể về giấc mơ của bạn!

Mình có những người bạn, có người mơ trồng cây lúa sạch không dùng thuốc hóa học, có người mơ làm BTV/MC truyền hình từ khi còn tấm bé, có người mơ đến các trại trẻ mồ côi giúp đỡ trẻ em nghèo, người lại mơ về một quán cafe sách nhỏ để đón những người bạn từ phương xa, có người mơ lấy một căn homestay, người mơ làm giáo dục, kinh tế, tài chính, văn hóa, chính trị…vv và họ vẫn đang trên con đường hiện thực hóa những ước mơ.

Vậy, ước mơ của bạn là gì?

Trước khi bạn nói ước mơ của bạn, Việt Anh sẽ kể về giấc mơ của mình cho bạn nghe trước nhé!

Ước mơ của mình là…

Ước mơ của mình là sống một cuộc đời Hạnh Phúc!

Bạn sẽ hỏi: Việt Anh định nghĩa thế nào là Hạnh Phúc.

Hạnh phúc với mình cũng không phức tạp lắm đâu: là được sống khỏe mạnh, làm công việc mình yêu thích đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội, đất nước, gia đình yên vui, không ngừng học, phát triển bản thân, cống hiến cho xã hội, có những người bạn tử tế.

Đầu tiên, là có một sức khỏe tốt, khỏe mạnh.

Muốn có được điều này mình không chỉ ước mơ mà mình đang rèn luyện thói quen chơi thể thao mỗi ngày, ăn chay trường và có một lối sống lành từ thể chất lẫn tinh thần. Nếu bạn chưa xây dựng được thói quen chơi thể thao mỗi ngày, bạn có thể tham gia nhóm: Thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe cùng mình và những người bạn khác – mọi người đang giúp nhau xây dựng thói quen có một lối sống khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần.

Tiếp tới là người hiểu biết.

Hiểu biết với mình không chỉ là kiến thức chuyên ngành mình làm việc, hiểu biết phổ thông, mà còn là cả những hiểu biết ứng dụng trong khi ta sống, hiểu biết có thể chia sẻ, hỗ trợ, đóng góp cho đời – trong triết lý phương Đông gọi là Trí Tuệ. Mình học, đọc, hoàn thiện bản thân, sửa những lỗi sai, phát triển những điểm mạnh nhất của mình mỗi ngày, từng chút, từng chút một.

Gia đình nhỏ hạnh phúc

  • Tiếp đến là gia đình nhỏ được: khỏe mạnh, vui vẻ, yêu thương, đầy ắp tiếng cười, để cô con gái nhỏ của mình lớn lên trong một môi trường hạnh phúc và lớn lên con sẽ trở thành người có ích cho xã hội.

Báo đáp gia đình lớn

Tiếp đến là gia đình lớn, ước mơ của mình là chia sẻ về cả vật chất, lẫn tinh thần, báo đáp công ơn Bố Mẹ, Ông Bà và chia sẻ khó khăn, hỗ trợ cho cuộc sống những người thân của mình, và mình ước mơ có thể chia sẻ cả Hạnh Phúc với mọi người.

Một công việc giúp mình hạnh phúc

Kế đến là công việc, mình quyết tâm thiết kế công việc – sự nghiệp hạnh phúc luôn! Chắc bạn quen nghe với sự nghiệp triệu phú, tỷ phú, chứ sự nghiệp hạnh phúc thì ít nghe phải không? Sự nghiệp hạnh phúc với mình là: được làm đúng đam mê/điều mình yêu thích, đúng sở trường (điểm mạnh/đỉnh năng lực), đó là điều xã hội cần và mình có thể tạo ra thu nhập từ việc đó – Điều này mình học được từ công thức Ikigai của người Nhật Bản.

Mình đã và đang trải nghiệm một công việc đáp ứng đủ 3 yếu tố trên, nó thực sự là một hành trình đặc biệt, việc tìm ra được công việc ấy giúp mình luôn tràn đầy năng lượng, niềm vui, sự sáng tạo và tạo ra cho mình thu nhập nữa.

Mình lựa chọn công việc sáng tạo nội dung (phù hợp với sở trường) và phát triển tập trung trong ngành du lịch (đam mê du lịch trải nghiệm, khám phá). Uớc mơ với công việc của mình là góp phần phát triển du lich Việt Nam qua các hoạt động Tiếp thị, truyền thông, xúc tiến, quảng bá… Và đặc biệt là kết nối, chia sẻ, hỗ trợ cộng đồng những người làm du lịch, cùng những bạn trẻ chung đam mê phát triển công việc, sự nghiệp của họ.

Cống hiến cho cộng đồng

Hoạt động cộng đồng: bên cạnh một công việc tạo ra thu nhập cho cuộc sống, trong 5 – 10 – 15 năm tới, mình đang có một cuộc thử nghiệm thú để tìm ra một công thức chung : “Làm thế nào để một người bình thường ở xã hội hiện đại có thể sống hạnh phúc” và ước mơ của mình là chia sẻ điều đó với mọi người.

Ở thời điểm hiện tại mình mong gặp gỡ, kết nối, hỗ trợ chia sẻ cùng những người bạn thực sự yêu thích hoạt động cộng đồng. Và phát triển các dự án: Hoa trên đá, dự án phát triển du lịch cộng đồng (mô hình phát triển du lịch bền vững bằng cách gìn giữ bản sắc văn hóa).

Những người bạn tử tế

Có những người bạn tử tế, tâm huyết, cùng chung chí hướng: ước mơ của mình là gặp gỡ những người tử tế, sống có lý tưởng, có ước mơ, đam mê, cùng chí hướng không chỉ muốn sống một cuộc đời hạnh phúc mà còn mong muốn cống hiến/phụng sự cho xã hội bằng tài năng của mình.

Nếu bạn bè của mình còn đang hoang mang, chơi vơi, mình sẽ giúp chúng nó tìm ra đâu là đam mê, đâu là sở trường và tự lựa chọn hướng đi phù hợp nhất cho cuộc đời.

Kinh tế đủ lo cho mình, gia đình và đóng góp cho cộng đồng

Tiền bạc: mình chưa từng nghĩ mình sẽ có rất rất rất nhiều tiền, với mình: có đủ tiền lo cho gia đình, chia sẻ với những người thân, những người khó khăn mà mình có thể giúp. Mục tiêu thu nhập mình xin phép không public ở đây.

Đấy là một bức tranh phác họa về ước mơ của mình, còn ước mơ của bạn thì sao?

Những ước mơ đều có thể trở thành hiện thực

Để viết ra được những điều này, mình đã phải trăn trở, tìm kiếm, học, trải nghiệm và tích lũy trong nhiều năm, nên nếu ước mơ của bạn còn chưa viết đầy đủ thì cũng đừng lo lắng nhé!

Có một điều thú vị là: ước mơ của chúng mình sẽ lớn dần theo thời gian! Và mình tin chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện được ước mơ của mình nếu thực sự mong muốn, quyết tâm, dám nghĩ dám làm, kiên trì bền bỉ với điều mình mơ ước – đấy là một trong những bài học vô giá mà mình đã nhận được trong hành trình đạp xe 11 nước Đông Nam Á.

Có một bí mật là: trước đấy mình còn chẳng dám mơ đi hết Việt Nam, nghĩ đến thôi đã là quá lớn, quá nhiều rồi, nhưng rồi một ngày mình đi qua đủ 63 tỉnh thành, mình chợt thấy: À! Hóa ra việc thực hiện ước mơ là điều có thật và không khó như mình nghĩ.

Sau đấy mình mơ tiếp đi qua mấy nước Đông Dương, chứ không dám nghĩ sẽ đi hết Đông Nam Á, nhìn cái bản đồ là thấy ngán rồi. Thế mà một ngày mình cũng đi đủ 11 nước Đông Nam Á bằng xe đạp, và giờ tin chắc là chúng mình có thể đến được bất cứ nơi đâu miễn là mình thực sự mong muốn thì sẽ có cách. Về chủ đề này, bạn có thể đọc cuốn sách Think and Grow Rich của Ngài Naponeon Hill – cuốn sách này thực sự đã thay đổi cuộc đời mình, ở đó có những bí quyết giúp mình dám mơ, dám sống và hiện thực ước mơ của mình.

Chúc cho ước mơ của bạn trở thành hiện thực

Còn một điều nữa mà mình mong muốn nhắn gửi: mình tin còn có rất nhiều tâm hồn ngoài kia đang có những ước mơ tươi đẹp và đang xây ước mơ theo cách của riêng họ. Và mình rất vui khi được kết nối với mọi người, để cùng chia sẻ, truyền cảm hứng, hỗ trợ nhau trên hành trình hiện thực những ước mơ ấy.

Chúc cho những ước mơ trong sáng của bạn trở thành hiện thực, và đừng quên chia sẻ với mình ước mơ của bạn ở bên dưới phần comment này nhé!

Cuối cùng, mời bạn nghe một bài hát về giấc mơ mà Việt Anh yêu thích:

https://www.youtube.com/watch?v=Z26BvHOD_sg

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết gợi ý

“Câu trả lời ngắn gọn nhất là hành động”

Có bao giờ lời nói, hành động, suy nghĩ của những người xung quanh khiến bạn cảm thấy không còn tự tin? Bao giờ những người đó chính là người xung quanh bạn? Nếu bạn đã và đang ở trong trạng thái đó, hãy để tôi kể cho bạn nghe về câu chuyện của tôi. […]

Tháng Tám 31, 2021

Trả lời phỏng vấn báo Sài Gòn Giải Phóng

1. Niềm đam mê du lịch của em có từ lúc nào? Chuyến đi lần đầu tiên của em là ở đâu? Niềm đam mê du lịch của tôi có từ lúc nào nhỉ? Trong ký ức lâu nhất mà tôi còn nhớ được, cũng là một giấc mơ tôi đã từng mơ rất nhiều […]

Tháng Tám 30, 2021

Bản nháp Lời tựa cuốn sách đạp xe 63 tỉnh thành Việt Nam

Năm 17 tuổi, đã có lúc, tôi nghĩ tới việc lao đầu vào ô tô để kết liễu cuộc đời mình, sau những lần chứng kiến những cuộc chiến tranh của Bố Mẹ, và đã có lúc tôi tham gia vào cuộc chiến ấy như một con thú với tất cả bản năng hoang dại […]

Tháng Tám 29, 2021

Đi như thế nhỡ hỏng xe thì phải làm sao?

Đó là một câu hỏi rất hay và cũng có nhiều người từng hỏi mình câu đó. Phải làm sao nhỉ? Mình có cả một bộ dụng cụ sửa xe ở đằng sau chiếc balo, cờ lê, bộ vá xe được WETREK tài trợ, mình mua theo cả săm dự phòng để thay khi cần. […]

Tháng Tám 27, 2021

Cái duyên với Thiền viện Trúc Lâm

Tôi đói lả người, mệt, kiệt sức. Cố hết sức đạp đến chân Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên lúc đó cũng gần 7h tối, tôi nhìn thấy đường lên dốc cao hơn những con dốc dạng sóng nhẹ mà mình vừa đi qua, thấy nản. Khi đói, mệt, thêm với sợ tối, tôi đã […]

Tháng Tám 26, 2021