Tổng kết workshop Content Marketing du lịch tháng 6/2021

Làm Content Marketing du lịch có khó không??? Nội dung workshop content marketing du lịch số 2, có thể tóm tắt trong đoạn sau: làm content marketing du lịch không khó, có thể bắt đầu bằng nguồn lực giới hạn và các thiết bị đơn giản! Tổng hợp nội dung các vị khách mời chia […]

Trần Việt Anh Tháng Sáu 16, 2021

  • Chia sẽ:

Làm Content Marketing du lịch có khó không???

Chụp ảnh lưu niệm workshop Content Marketing Tourism (lần 2)

Nội dung workshop content marketing du lịch số 2, có thể tóm tắt trong đoạn sau: làm content marketing du lịch không khó, có thể bắt đầu bằng nguồn lực giới hạn và các thiết bị đơn giản!

Tổng hợp nội dung các vị khách mời chia sẻ: Đầu tiên cần hiểu rõ về khách hàng mục tiêu của mình là ai, lựa chọn kênh truyền thông phù hợp (nguồn lực, nhân lực, hiệu quả), có kế hoạch phát triển nội dung, tận dụng ưu thế, hiểu luật chơi, bắt đầu đơn giản, có kế hoạch bài bản, ưu tiên những kênh gia tăng doanh số ngay và đầu tư đa kênh khi đủ nguồn lực.

Tóm tắt 5 ý chính các khách mời chia sẻ ở buổi 1:

1. Bắt đầu từ những thứ đơn giản nhất! Vừa làm vừa nâng cấp!

Các khách mời chia sẻ: họ bắt đầu sáng tạo nội dung, xây dựng kênh truyền thông (Tiktok/Facebook/Website) chỉ bằng một nhân sự, quay Tiktok bằng điện thoại smartphone!

2. Thấu hiểu và xác định rõ Target Audience

Càng chung chung càng khó khăn để tiếp cận. Vẽ ra bức tranh chân dung khách hàng, thấu hiểu nhu cầu, vấn đề, khó khăn, tâm lý hành vi, độ tuổi, địa lý là việc hết sức quan trọng, cần làm đầu tiên trước khi bắt đầu xây dựng nội dung cho các kênh truyền thông.

3. Một trong những sai lầm là thiếu kế hoạch triển khai

Một vấn đề thương thấy với các content creator: thiếu mục đích, mục tiêu, làm theo cảm hứng không có kế hoạch cụ thể, thiếu ý tưởng từ đó dẫn đến không duy trì đều.

4. Chi phí, nhân sự

Nên có ít nhất 1+ nhân sự phụ trách Content Marketing trong doanh nghiệp. Quảng cáo Google, Facebook, Tiktok, Zalo… là kỹ thuật, đều có các Agency nhận triển khai với chi phí hợp lý. Để phòng Marketing tập trung vào sáng tạo Nội dung sẽ giúp tối ưu chi phí, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, doanh số và phát triển thương hiệu.

5. Tối ưu doanh thu và phát triển thương hiệu trên Tiktok

Để phát triển kênh Tiktok thời gian ban đầu cần có kế hoạch sản xuất nội dung liên tục, ít nhất một tuần 4-5 videos, không cần dài, có thể chia ngắn nội dung, tập trung vào 3 giây đầu tiên, cũng như ưu thế của bạn (ngoại hình, giọng nói, chủ đề thu hút).

Xây dựng kênh Tiktok hiệu quả, cần có sản phẩm để bán hàng, có kênh bán hàng (website/facebook/zalo), có nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng. Đấy là những bí quyết đã giúp cho Mrs Huyền Rôbi tăng doanh số và travel blogger Dế Mèn phát triển kênh Tiktok của mình.

Những con số tổng kết chương trình đầu tiên:

  • Có gần 40 thành viên là chủ doanh nghiệp, các bạn làm sáng tạo nội dung từ Hà Giang, Sapa, Sơn La, Mộc Châu, Hà Nội, Cát Bà, Đà Nẵng, Nha Trang… cùng tham gia.
  • Bốn vị khách mời chia sẻ rất chân thành, không giấu nghề.
  • Sau khi kết thúc, các thành viên kết nối với khách mời để cùng cộng tác phát triển nội dung.
  • Workshop Content Marketing Tourism (2) thu và đóng góp: 4,000,000 VNĐ (chi phí các thành viên đóng góp để tham gia workshop) ủng hộ cho Mặt trận Tổ Quốc tỉnh Bắc Giang, cùng chung tay chia sẻ khó khăn cùng Bắc Giang trong thời điểm dịch Covid19.

Thay mặt Ban tổ chức, xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến sự tin tưởng của các thành viên đã tham gia workshop! Cảm ơn 4 vị khách mời đã chia sẻ rất chân thành, không giấu bài, không giấu nghề.

Sự kiện tiếp theo

Thứ 7 (ngày 19/6/2021) chuỗi workshop Content Marketing Tourism sẽ tổ chức workshop chuyên sâu về cách xây dựng, tối ưu doanh số với kênh Tiktok du lịch, với sự chia sẻ, hướng dẫn từ Mrs Huyền Rô bi và travel blogger Dế Mèn du ký, BTC sẽ sớm cập nhật thông tin cho anh chị và các bạn!

Thông tin 4 vị khách mời:

  • Facebook Trần Đức Độ: https://www.facebook.com/xanxus2412
  • Facebook Huyền Rôbi: https://www.facebook.com/robi.huyen.7
  • Facebook travel blogger Dế Mèn: https://www.facebook.com/daominhtien.yolo
  • Facebook Trần Việt Anh: https://www.facebook.com/tranvietanhhp/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết gợi ý

Nếu bây giờ xây dựng lại một website như Dulichbui24, Việt Anh sẽ làm gì?

Hôm rồi Việt Anh chợt tự hỏi: nếu bây giờ bắt đầu xây dựng lại một website mới như Dulichbui24, mình sẽ làm gì? Trong một bài viết chia sẻ khác ở chuyên mục Phát triển du lịch bền vững, mình đã chia sẻ 9 ý tưởng giúp doanh nghiệp du lịch bứt phá không […]

Tháng Sáu 11, 2021

9 ý tưởng giúp công ty du lịch “bứt phá” (ko riêng mùa dịch Covid19)

Bạn đã có ý tưởng gì cho công việc kinh doanh du lịch của mình trong tình trạng Covid19 trở lại? Bạn thân mến! Virus Corona (Covid-19) đã khiến ngành du lịch phải đóng băng, cùng rất nhiều ngành nghề khác, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới bị ngưng trệ. Mình […]

Tháng Tư 7, 2020