Những câu hỏi thường gặp về vé máy bay Tết 2019

Xin chào, lại là mình Việt Anh đây, hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn một chủ đề mà chắc hẳn rất nhiều người đang quan tâm, đó là vé máy bay dịp Tết âm lịch 2019. Đây là dịp mà nhu cầu đi lại bằng máy bay tăng cao đột biến và […]

Trần Việt Anh Tháng Chín 29, 2018

  • Chia sẽ:

Xin chào, lại là mình Việt Anh đây, hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn một chủ đề mà chắc hẳn rất nhiều người đang quan tâm, đó là vé máy bay dịp Tết âm lịch 2019. Đây là dịp mà nhu cầu đi lại bằng máy bay tăng cao đột biến và rất dễ hết vé, vậy mua vé lúc nào, ở đâu, mua như thế nào, tất tần tật các thắc mắc đó sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. Còn chần chừ gì nữa, cùng Việt Anh tìm hiểu ngay nhé.

  1. Khi nào có vé máy bay Tết 2019?

Từ ngày 18/9 cả 3 hãng hàng không đều đã bắt đầu mở bán vé máy bay dịp Tết trên tất cả các đường bay trong và ngoài nước. Thậm chí hãng Vietjet còn khai thác thêm một số chuyến mới để phục vụ hành khách như chặng Nha Trang – Đà Nẵng.

Các hãng hàng không bắt đầu mở bán vé máy bay Tết
  1. Giá vé máy bay Tết âm lịch năm nay có cao không?

Nhìn chung giá vé Tết của các hãng sẽ từ 400.000đ – 3.000.000đ (chưa bao gồm thuế, phí). Nếu tính cả thuế phí, giá vé máy bay khứ hồi cho một số chặng phổ biến như Hà Nội – Hồ Chí Minh hoặc Hồ Chí Minh – Hà Nội dao động khoảng 3.500.000đ – 4.500.000đ, vé đi miền Trung và một số tỉnh miền Bắc tầm 3.000.000 – 4.000.000 đồng. Nguyên nhân khiến tổng giá vé năm nay có chút nhỉnh hơn là do thuế phí sân bay cao hơn bình thường.

Cùng tham khảo giá vé máy bay một số chặng bay nổi bật như bảng dưới đây:

Tham khảo giá một số chặng bay dịp Tết 2019
Tham khảo giá một số chặng bay dịp Tết 2019

Lưu ý:

– Giá vé chỉ mang tính chất tham khảo, được cập nhật từ hãng Vietjet Air.

– Giá có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm kiểm tra khác nhau.

– Giá trên là giá vé một chiều và chưa bao gồm thuế phí.

  1. Nên mua lúc nào và mua ở đâu?

Thời gian để mua vé máy bay Tết:

Vì nhu cầu đi lại bằng máy bay dịp này rất lớn, tình trạng khan hiếm, nghẽn mạng khi mua vé máy bay Tết rất dễ xảy ra. Bên cạnh đó giá sẽ thay đổi tại mỗi lần kiểm tra và thường có xu hướng cao hơn lúc trước. Chính vì thế, mình khuyên các bạn nên vé máy bay Tết 2019 càng sớm càng tốt để có được một tấm vé đúng ý, với mức giá tốt nhất nhé.

Mua vé máy bay ở đâu?

Nếu đã đặt vé nhiều lần và quen với các thủ tục rồi thì bạn chỉ cần lên trên website của hãng và đặt trực tiếp tại đó là được. Còn nếu đây là lần đầu bạn đặt vé máy bay, chưa có nhiều kinh nghiệm thì mình khuyên các bạn nên mua tại những đại lý bán vé máy bay uy tín, lý do là gì ư?

– Bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ đặt vé tốt nhất, ví dụ khi phát hiện ra những sai sót như nhầm tên, ngày giờ bay hoặc muốn thay đổi thông tin, thì chắc chắn các đại lý sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng và tốt hơn vì trên hãng ngày này thường rất đông, dễ có tình trạng quá tải hệ thống.

– Thêm vào đó hãng Vietjet Air vừa mới có điều chỉnh về quy định thời gian giữ vé máy bay, nếu đặt trực tiếp trên website của hãng thì chỉ có 6 tiếng để giữ vé từ lúc mua (trước đây là 24 tiếng). Tuy nhiên nếu bạn mua vé máy bay tại đại lý thì sẽ có nhiều thời gian giữ vé hơn (12 tiếng) và thời gian thanh toán cũng đỡ gấp gáp.

  1. Dịp Tết có săn được vé máy bay giá rẻ không?

Câu trả lời là có thể săn vé máy bay Tết giá rẻ nhất giữa các hãng bằng cách tận dụng chương trình khuyến mại và so sánh giá. Săn ở đâu, so sánh như thế nào?

  • Theo như mình biết, hiện tại Vietjet Air đang có chương trình giờ vàng khuyến mãi vào 12 -14h mỗi ngày; Jetstar cũng có chương trình săn vé từ thứ 6 đến thứ 2 tuần sau với thông điệp vé máy bay “giá chỉ từ một bát phở 88.000đ” hoặc “giá chỉ từ một trái dừa 11.000đ”. Ngoài ra, các bạn nên thường xuyên theo dõi thông tin từ các hãng để không bỏ lỡ những chương trình ưu đãi “bất thình lình” (mình dự là dịp 10/10 các hãng dễ tung vé giá rẻ lắm nên nhớ chú ý nhé)
  • Một gợi ý khác đó là dùng công cụ so sánh giá vé máy bay, thường công cụ này có ở những đại lý chuyên nghiệp, uy tín. Mình đã từng đặt vé máy bay online qua BestPrice và thấy hệ thống đặt vé ở đây rất tiện lợi, dễ sử dụng với các chức năng lọc theo giá vé từ thấp đến cao của cả 3 hãng hàng không, thời gian bay, hãng bay, có công cụ hiển thị lịch âm rất tiện khi đặt vé Tết.

 

Hệ thống so sánh vé máy bay online của BestPrice
Hệ thống so sánh vé máy bay online của BestPrice

Họ có cả công cụ tìm kiếm giá vé rẻ nhất trong tháng, đảm bảo bạn sẽ tiết kiệm được vô số thời gian và công sức, chỉ cần vài cú click chuột sẽ sẽ mua được vé máy bay giá tốt nhất.

Click vào đây để so sánh giá vé máy bay nhé: https://www.bestprice.vn/ve-may-bay/

– Không thể không nhắc tới một mẹo rất hữu ích đó là đặt vé máy bay lệch ngày một chút. Nghĩa là bình thường bạn sẽ có xu hướng bay về từ ngày 28 hoặc 29 Tết, tuy nhiên để tiết kiệm bạn nên chọn Bay ngày 30 Tết. Mình vừa thử kiểm tra tại thời điểm này, chặng Hồ Chí Minh- Hà Nội của Vietjet, nếu chọn bay ngày 30 Tết bạn sẽ tiết kiệm được từ 500.000đ- 1.000.000đ so với ngày 28 hoặc 29 tết.

  1. Cần lưu ý gì khi mua vé máy bay dịp Tết 2019?

Cuối cùng, Việt Anh muốn chia sẻ cho các bạn một vài tips để có được chuyến bay hoàn hảo dịp Tết này.

Đừng ngại đến sân bay sớm

Trong dịp này các sân bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất đều rất đông, chưa kể đến trường hợp gặp trục trặc thì sẽ không kịp xử lý. Vì vậy hãy căn chỉnh để có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ bay để đảm bảo hoàn tất thủ tục check-in một cách ổn thỏa.

Sân bay dịp Tết với hàng nghìn lượt khách
Sân bay dịp Tết với hàng nghìn lượt khách

Chuẩn bị giấy tờ cẩn thận trước ngày bay

Hãy chuẩn bị thật cẩn thận, đầy đủ giấy tờ tùy thân. Theo Việt Anh, nếu có thể bạn nên mang 2 loại giấy tờ có thể thay thế nhau khi làm thủ tục lên máy bay. Cụ thể thay vì chỉ mang chứng minh thư, bạn nên mang thêm passport, hoặc bằng lái xe, và cất chúng ở vị trí khác nhau (VD: balo, ví tiền…). Nhỡ nhàng bị mất 1 cái thì vẫn có cái khác thay thế.

Luôn có phương án thay thế với vé máy bay

Nếu các bạn sử dụng vé may bay bản cứng, ngoài việc nhớ mang vé thì mình nghĩ nên chụp ảnh lại hoặc lưu lại mã vé trong tin nhắn/note điện thoại để nhỡ mất vé thì sẽ có phương án thay thế.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết này, hy vọng bạn đã có được thêm nhiều thông tin hữu ích để mua được một tấm vé máy bay Tết đúng ý ngay từ bây giờ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết gợi ý

“Bí quyết” săn vé máy bay giá rẻ đi nước ngoài của tôi

“Việt Anh ơi, săn vé máy bay giá rẻ đi nước ngoài như thế nào?” Săn như thế nào nhỉ? Săn như thế nào? Như thế nào? Đơn giản như đan rổ: Việt Anh dùng một trang web duy nhất, cực hay đấy là: skyscanner – người bạn đồng hành đã giúp Việt Anh tìm […]

Tháng Ba 17, 2018

5 kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ của tôi

Bài viết này mình sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ. Nội dung chính bài viết bao gồm: (1) vé máy bay giá rẻ là gì? Và (2) có những cách săn vé máy bay giá rẻ nào? Có một số bạn chưa hiểu, hoặc đang hiểu lầm về […]

Tháng Tám 31, 2017

Hướng dẫn cách săn vé máy bay giá rẻ đi đà nẵng tháng 5

Việt Anh vừa tìm kiếm vé máy bay đi Đà Nẵng vào tháng 5, nhận được rất nhiều thông tin vé giá rẻ. Bạn nên biết: tháng 5 là tháng đầu tiên của mùa cao điểm du lịch Đà Nẵng, và là tháng cuối cùng bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng. […]

Tháng Tư 24, 2017

Chia sẻ CODE GIẢM GIÁ 15% khi đặt vé máy bay bằng ứng dụng Traveloka

Việt Anh vừa sử dụng ứng dụng Traveloka và tiết kiệm được 15% phí đặt vé máy bay, đây là ứng dụng trên điện thoại thông minh, hỗ trợ người dùng đặt vé máy bay và tìm phòng khách sạn giá rẻ rất tiện lợi. Chương trình ưu đãi giảm 15% khi đặt vé máy […]

Tháng Tư 13, 2017

(Chỉ) 3 bước trong tay, săn ngay vé rẻ (đơn giản như đan rổ)

Bài viết này Việt Anh sẽ chia sẻ với bạn bí quyết săn vé máy bay giá rẻ mà mình đã sử dụng để săn vé khi đi du lịch. Cách đây hơn 2 năm mình bay chuyến đầu tiên, loay hoay không biết phải làm sao để tự đặt được chiếc vé máy bay, […]

Tháng Ba 1, 2017