“Câu trả lời ngắn gọn nhất là hành động”

Có bao giờ lời nói, hành động, suy nghĩ của những người xung quanh khiến bạn cảm thấy không còn tự tin? Bao giờ những người đó chính là người xung quanh bạn? Nếu bạn đã và đang ở trong trạng thái đó, hãy để tôi kể cho bạn nghe về câu chuyện của tôi. […]

Trần Việt Anh Tháng Tám 31, 2021

  • Chia sẽ:
Nguồn: Danh ngôn xuyên lục địa.

Có bao giờ lời nói, hành động, suy nghĩ của những người xung quanh khiến bạn cảm thấy không còn tự tin?

Bao giờ những người đó chính là người xung quanh bạn?

Nếu bạn đã và đang ở trong trạng thái đó, hãy để tôi kể cho bạn nghe về câu chuyện của tôi.

Khi tôi 22 tuổi, một mình đi xuyên Việt bằng chiếc xe máy wave alpha, nhiều người nghĩ tôi có vấn đề.

Khi tôi 23 tuổi, một mình đi đạp xe khắp Việt Nam nửa năm trời, ăn đường, ngủ chợ, nhiều người thân trong gia đình nói tôi “bị làm sao?”, hay “làm sao ra nông nỗi này?”

Họ không thể hiểu nổi điều tôi đang làm, vì họ đã bao giờ trải qua những điều tương tự như thế? Tôi thông cảm cho họ.

Khi tôi quyết định theo đuổi đam mê của mình, nhiều người không ủng hộ, có những lời nói vào ra, ít nhiều những lời nói đó đã ảnh hưởng tới tôi, nhưng tiếc rằng nó không ngăn cản được Niềm tin của tôi, tầm nhìn của tôi, của bước chân tôi đi. Trái lại, nó càng tiếp thêm cho tôi động lực, tôi càng-phải-quyết-tâm-quyết-tâm-hơn-nữa để thực hiện cho bằng được những điều mình tin.

Và như bạn thấy đấy. Ngày cấp 3 tôi ước mơ đi xuyên Việt một chuyến là đã lớn lao lắm rồi, việc đi qua 63 tỉnh thành, tức là không còn tỉnh thành nào ở Việt Nam tôi chưa đặt chân qua (ngoại trừ các hải đảo xa xôi), tôi đã thực hiện còn vượt xa hơn cả ước mơ đầu đời của mình.

Tôi cũng chưa bao giờ mơ rằng mình sẽ đi hết Đông Nam Á, nhưng tôi đã “check-in” đủ 11 nước bằng chính đôi chân và chiếc xe đạp của mình. Những ước mơ của tôi đều đã trở thành hiện thực, và còn những ước mơ khác nhưng tôi xin phép chưa chia sẻ nó ở đây.

Tôi cũng chưa từng nghĩ một đứa thi đại học được 10,5 điểm giờ lại đang là một KOL trong ngành du lịch ở Việt Nam, là founder một công ty khởi nghiệp, làm điều mình yêu thích và được người khác trả tiền cho việc đi du lịch, cho người khác lời khuyên từ những kinh nghiệm, trải nghiệm mà tôi tích lũy.

Bạn có thể thấy tôi và rất nhiều đồng nghiệp khác của mình trong ngành du lịch đang khó khăn trong thời điểm hiện tại do dịch Covid19. Đúng vậy. Nhưng để tôi nói bạn nghe: Công nghệ – nông nghiệp và du lịch sẽ là 3 trụ cột kinh tế của Việt Nam.

Và để tôi nói bạn nghe, khi người ta đang tốn thời gian cười vào ước mơ của bạn, thì đừng quan tâm tới những lời nói đó nếu điều bạn làm là đúng đắn, họ sẽ không hiểu được bạn.

Hãy dành sự tập trung vốn đã rất hiếm hoi để rèn luyện bản thân mình, tập trung để học, để phát triển không ngừng nghỉ và hành động là câu trả lời duy nhất cho mọi lời nói bên ngoài tai.

Kiên định.

Tôi biết có những lúc bạn mệt mỏi vô cùng vì những thứ năng lượng tiêu cực đó.

Quyết đoán.

Tôi biết có những lúc bạn cảm thấy hụt hơi và mất niềm tin vào chính mình vì những dự định, mục tiêu đã đặt ra nhưng chưa thực hiện được.

Thả lỏng.

Đặt ra một mục tiêu và tập trung tiến tới, không nhất thiết phải gồng mình, chỉ cần bạn cứ bước đi, bước đi mỗi ngày, từng chút, từng chút một, miễn là không dừng lại, miễn là bạn không dậm chân tại chỗ thì cứ tự tin mà bước đi.

Bởi vì “Cứ đi là sẽ đến, cứ gõ cửa sẽ mở” – đó là một câu nói tôi ưa thích trong Kinh Thánh của Thiên Chúa Giáo.

Rồi một ngày kia, kết quả mà bạn tạo ra, cách bạn phát triển sẽ là món quà tuyệt vời nhất bạn dành tặng cho chính mình, những lời nói đó có ý nghĩa gì không? Chúng ta có nên tốn thời gian và năng lượng cho nó? Trong khi còn rất nhiều việc, rất nhiều ý tưởng, rất nhiều thứ cần học, cần sửa chữa và cần làm?

Không biết bạn thế nào, chứ tôi thì không!

“Câu trả lời ngắn gọn nhất là hành động!”.

Tôi dành thời gian của mình không ngơi nghỉ để rèn luyện, để phát triển bản thân mình.

Chúc bạn sớm thực hiện được ước mơ của mình. Và những ai chưa từng có cho mình một mục tiêu trong đời, đang sống lang thang vô định, hưởng thụ sự ngọt ngào ở giai đoạn đầu đời thì xin thưa với bạn rằng, với một con người sống ngoài xã hội (tôi đã tách riêng với những người tu) thì đỉnh điểm sự nghiệp của bạn không phải tuổi 30, không phải 35, mà là 45 – đó là lời những người Thầy của tôi, những chuyên gia đầu ngành ở Viện lãnh đạo ABG, những người đã đi qua tuổi 50, 60 nói cho chúng tôi biết điều đó.

Và “Nếu bạn không có một kế hoạch, tức là bạn đang nằm trong kế hoạch của một người khác”. Tại sao lại không ngồi xuống và thiết kế một cuộc đời như bạn mơ ước? Bạn không biết cách? Hãy nhắn tin hoặc email cho tôi, tôi đã và đang giúp nhiều người: thiết kế và xây dựng cuộc đời mơ ước, công việc mơ ước của riêng họ.

Chúc cho bạn luôn dồi dào năng lượng, mạnh khỏe, kiên định để vượt qua những khó khăn gian khó trên hành trình của mình.

Và tiết lộ cho bạn một bí mật: nếu bạn đang mệt mỏi, chán nản với công việc hàng ngày, thì những người đang sống, xây dựng sự nghiệp với đam mê, sống một cuộc đời có chủ đích họ đang tràn đầy năng lượng và ý tưởng, họ có thể làm từ sáng đến đêm, quên ăn mà không mệt mỏi, họ chủ động thiết kế và xây dựng cuộc đời như mình mong ước.

Còn bạn thì sao?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết gợi ý

Trả lời phỏng vấn báo Sài Gòn Giải Phóng

1. Niềm đam mê du lịch của em có từ lúc nào? Chuyến đi lần đầu tiên của em là ở đâu? Niềm đam mê du lịch của tôi có từ lúc nào nhỉ? Trong ký ức lâu nhất mà tôi còn nhớ được, cũng là một giấc mơ tôi đã từng mơ rất nhiều […]

Tháng Tám 30, 2021

Bản nháp Lời tựa cuốn sách đạp xe 63 tỉnh thành Việt Nam

Năm 17 tuổi, đã có lúc, tôi nghĩ tới việc lao đầu vào ô tô để kết liễu cuộc đời mình, sau những lần chứng kiến những cuộc chiến tranh của Bố Mẹ, và đã có lúc tôi tham gia vào cuộc chiến ấy như một con thú với tất cả bản năng hoang dại […]

Tháng Tám 29, 2021

Đi như thế nhỡ hỏng xe thì phải làm sao?

Đó là một câu hỏi rất hay và cũng có nhiều người từng hỏi mình câu đó. Phải làm sao nhỉ? Mình có cả một bộ dụng cụ sửa xe ở đằng sau chiếc balo, cờ lê, bộ vá xe được WETREK tài trợ, mình mua theo cả săm dự phòng để thay khi cần. […]

Tháng Tám 27, 2021

Cái duyên với Thiền viện Trúc Lâm

Tôi đói lả người, mệt, kiệt sức. Cố hết sức đạp đến chân Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên lúc đó cũng gần 7h tối, tôi nhìn thấy đường lên dốc cao hơn những con dốc dạng sóng nhẹ mà mình vừa đi qua, thấy nản. Khi đói, mệt, thêm với sợ tối, tôi đã […]

Tháng Tám 26, 2021

Bạn chọn cách nào để trưởng thành?

Bạn chọn cách nào để trưởng thành? Tôi nghĩ sẽ có nhiều cách, nhưng gói gọn lại có thể là: Tịnh tiến từ từ Và đùng một cái, thay đổi 180 độ Và tôi đã chọn phương án số hai khi 23 tuổi: “Tự ném mình vào thử thách, để mình trưởng thành một cách […]

Tháng Tám 25, 2021